Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Thực đơn cho ngày cưới

Một đám cưới đẹp, để lại ấn tương tốt trong lòng từng vị khách mời là một đám cưới viên mãn, hoàn hảo từ chi tiết nhỏ nhất. Cô dâu chú rể đẹp đôi, xứng trang vừa lứa, tiệc cưới được trang trí sang trọng, khéo léo hay thực đơn trong buổi tiệc ngon đến bất ngờ.  Các món ăn được mọi người ưa chuộng nhiều là các món thanh mát, các món rau chế biến khéo léo, đa dạng. Nhà hàng cưới sẽ giúp các đôi uyên ương luôn cảm thấy tự tin nhất khi đám cưới được diễn ra, thực đơn luôn được các đầu bếp hàng đầu chế biến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
1. Món khai vị

- Thông thường món khai vị đầu tiên của tiệc cưới là súp. Món này sẽ rất hợp với tiệc cưới vào mùa đông, nhưng trong mùa hè, món súp nóng lại không được nhiều người ủng hộ. Cô dâu chú rể có chọn một salad làm món khai vị, vừa lạ, vừa mát. Một số món salad dễ ăn như salad tôm, cá hồi, thịt hun khói...

- Khai vị cũng thường có từ 2, 3 món, ngoài salad, có thể chọn thêm những món dễ ăn như nem, món cuốn...

2. Món chính

- Trong các món chính của tiệc cưới, nên chọn nhiều món có vị thanh, mát và đặc biệt nên tránh những món đã có trong phần khai vị. Nên kết hợp phục vụ nhiều món khác nhau như món nhiều đạm, món rau củ quả, món nước, món khô. Trong đám cưới mùa hè, nên cân nhắc nhiều món nước và tránh những món nóng để phù hợp với nhiều người.

- Món chính của tiệc cưới thường có cơm và xôi, nhưng hai món này lại không phù hợp với không khí mùa hè. Nhiều cô dâu có ý tưởng chọn lẩu làm món chính, ăn kèm cùng bún, dễ ăn hơn so với cơm hay xôi. Có nhiều loại lẩu dễ ăn như lẩu thập cẩm, lẩu hải sản, lẩu Nhật, lẩu Thái, nhưng nên chọn các loại lẩu phổ thông, phù hợp với nhiều người. Ví dụ bạn không nên chọn lẩu quá cay, hay lẩu cá vì nhiều người không ăn được ớt hoặc không thích vị tanh của cá.

- Nếu tổ chức tiệc cưới theo phong cách phương Tây, phục vụ đồ ăn Âu thì món chính nên là các loại thịt đi kèm cùng sốt, không nên chọn món quá khô, khó ăn. Món ăn được chế biến theo tông màu của các nhân viên trang trí tiệc cưới, làm cho không gian tiệc cưới thêm phần ấm cúng, đậm đà bản sắc hương Việt.



3. Món tráng miệng

- Mùa hè, các loại hoa quả cũng như món ăn tráng miệng phong phú hơn hẳn những ngày lạnh giá nên việc lựa chọn thực đơn tráng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn với các cô dâu.

- Món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, thạch rau câu hay các loại chè mát. Nếu sử dụng bánh ngọt làm đồ tráng miệng thì cô dâu chú rể cũng nên phục vụ thêm các loại nước hoa quả để uống kèm.

4. Những chú ý khi chọn thực đơn cưới mùa hè

- Cô dâu chú rể nên tham khảo ý kiến bạn bè, người quen đã đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới, khách sạn đó để biết cách chọn món ngon, bỏ qua món dở.

- Chọn đồ ăn theo tiêu chí "mùa nào thứ nấy", vừa dễ ăn, thông dụng với đa số khách mời, vừa tiết kiệm được chi phí.

- Tiệc cưới mùa hè nên tránh những món nhiều chất béo hoặc các món quay, rán dễ bị khô.

- Không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng, ví dụ đã chọn bò thì thôi bê, hoặc đã chọn món rang rồi thì không chọn món rán.

- Nhiều cặp đôi cho rằng, chọn món lạ, đắt tiền là thể hiện phong cách vượt trội, tuy nhiên đây là suy nghĩ chưa đúng đắn. Một số món đắt tiền, lạ và độc chưa chắn đã hợp khẩu vị của người Việt Nam. Trong khi đó những món ăn dân dã, được chế biến ngon miệng và giá cả phải chăng lại thích hợp hơn.

Khi tình yêu đã chín mùi, đôi bạn nên tiến đến kết hôn, tổ chức đám cưới, để ra mắt bạn bè, gia đình hai bên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp