Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm kiểm soát chi phí tổ chức tiệc cưới

Khi tổ chức đám cưới thì việc quan trọng đầu tiên mà cô dâu và chú rể nào cũng phải quan tâm đó chính là chi phí phát sinh đám cưới. Để tổ chức một bữa tiệc ấn tượng, ý nghĩa mà phù hợp với điều kiện kinh tế của mình thì cũng không phải dễ. Muốn làm được điều đấy thì bạn cần có những kinh nghiệm để tránh những chi phí phát sinh. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể cân đối được chi phí khi tổ chức đám cưới .

1. Tập trung vào ý nghĩa đám cưới

Đám cưới là ngày hạnh phúc của cô dâu và chú rể và đây cũng là thời điểm để người thân và bạn bè chia sẻ niềm vui với cô dâu và chú rể chứ không phải là ngày để tính toán thiệt hơn, vì vậy mà khi tổ chức tiệc cưới bạn cần phải lựa chọn và tính toán các khoản chi phí sao cho phù hợp để tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo không khí vui vẻ có thể gắn kết tình cảm của mọi người trong bữa tiệc.

làm sao để tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới
Lựa chọn và tính toán các khoản chi phí sao cho phù hợp để tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo không khí vui vẻ có thể gắn kết tình cảm của mọi người trong bữa tiệc.

kinh-nghiem-to-chuc-tiec-cuoi

Bài viết liên quan khác: 3 cách tự trang trí ghé ngồi đẹp trong tiệc cưới

2. Xác định những ưu tiên hàng đầu

Bạn cần phải xác định được việc nào là quan trọng và cần thiết khi tổ chức lễ cưới để còn dành thời gian chuẩn bị và ngân sách thích hợp để đầu tư vào việc đó nhiều hơn. Còn những việc không cần thiết thì bạn nên cắt giảm chi phí để phù hợp với ngân sách của bạn.

3.      Đưa ra ngân sách tối đa và không chi tất cả trong số đó

Khi dự tính ngân sách của các công việc thì bạn nên dự tính cao hơn với số tiền phải chi. Để khi có các khoản chi phí phát sinh thì bạn sẽ dễ dàng lấy những khoản tiền thừa này để bù đắp vào.

Việc này sẽ giúp bạn không bị bối rối trong tình huống không lường trước được các khoản chi phí phát sinh. Bên cạnh đó, tổ chức tiệc cưới có rất nhiều việc mà bạn cần phải quán xuyến, chính vì vậy đưa ra ngân sách phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian và giải quyết được những tình huống phát sinh bất ngờ.

4. Cố gắng làm những công việc có thể tự làm hoặc là nhờ thêm bạn bè

Những công việc đơn giản dễ làm thì bạn nên chuẩn bị bắt tay vào làm ngay từ đầu hoặc nếu không đủ thời gian thì bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người thân giúp đỡ. Nhưng vậy bạn sẽ không phải bỏ tiền ra thuê các dịch vụ tiệc cưới và bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền để đầu tư vào công việc khác quan trọng và cần thiết hơn.

5. Cắt giảm chi phí chọn nhẫn cưới hay chọn áo cưới

Việc chọn nhẫn cưới hay áo cưới là một việc ý nghĩa và quan trọng trong ngày cưới. Cắt giảm chi phí không có nghĩa là bạn chọn một cặp nhẫn cưới hay áo cưới không phù hợp với giá rẻ. Hiện nay nhiều trung tâm trang sức hay studio đã có liên kết với trung tâm tổ chức tiệc cưới để mở rộng thị trường cũng như tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn những trung tâm trang sức hay studio liên kết với trung tâm tiệc cưới mà bạn đã chọn để tiết kiệm chi phí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp