Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Bí quyết vàng để tổ chức tiệc cưới trọn vẹn

Các cặp đôi cần lên kế hoạch chi tiết cho tiệc cưới này để tránh cảnh "thiếu trước, quên sau" vì không có những bước chuẩn bị chu đáo khi ngày cưới gần kề.

Lên danh sách những việc cần làm cho lễ cưới
 Hai người hãy dành thời gian để cùng lập một danh sách những việc cần chuẩn bị và phân công xem ai sẽ làm công gì. Việc này có thể mất thời gian ban đầu nhưng lại giúp bạn có cái nhìn tổng thể về những việc cần chuẩn bị, thời điểm cụ thể để bắt đầu và kết thúc từng việc cũng như ngân sách cần thiết.

 Hãy lên danh sách theo thứ tự ưu tiên về thời gian trước trong và sau ngày cưới. Danh sách này nên làm trên excel, có các cột ghi rõ tên từng việc, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, việc nào cô dâu chuẩn bị, việc nào chú rể lo, việc nào nhờ người nhà đảm nhiệm (nên ghi rõ tên người thực hiện), việc nào đã làm xong, chi phí dự kiến và các ghi chú cụ thể. Sau khi kiểm tra thật kỹ danh sách công việc, hãy in một bản và dán ở nơi mỗi người nhìn thấy hàng ngày để có thể thường xuyên kiểm tra và cập nhật những việc đã thực hiện. 

Lên danh sách chi tiết công việc cho lễ cưới hoàn hảo

Lên danh sách khách mời tới dự tiệc cưới
 Nhiều gia đình sau khi chọn được nhà hàng cưới phù hợp mới lên danh sách khách mời. Nhưng việc đó sẽ dẫn tới nhiều khó khăn khi lượng khách dự kiến và số lượng chỗ trong nhà hàng tổ chức tiệc cưới không phù hợp với nhau. Nếu khách đến dự đông hơn số lượng bàn của nhà hàng thì khách sẽ phải chờ đợi và sự tiếp đón của gia đình không được chu đáo. Vì vậy gia đình hai bên cần chủ động ước lượng số lượng khách và tính đến việc thuê phòng tiệc có diện tích lớn hơn ở trung tâm tiệc cưới lớn.

 Vì vậy, ngay sau khi quyết định ngày thành hôn, hai bên gia đình cần ngay lập tức lên ngay danh sách khách mời của mỗi bên. Đồng thời nên trao đổi và thống nhất về việc tổ chức tiệc cưới riêng hay chung để xác định về số lượng bàn tiệc cần thiết và tìm địa điểm tổ chức tiệc phù hợp.

Chuẩn bị tài chính thuê dịch vụ tổ chức tiệc cưới
 Với danh sách những việc cần chuẩn bị và những đồ cần mua sắm ở trên, bạn có thể tính được số tiền cần chuẩn bị cho đám cưới của mình. Nếu có khả năng tài chính hoặc đã tiết kiệm từ trước, đó là một thuận lợi lớn. Việc thuê dịch vụ cưới trọn gói của một trung tâm tiệc cưới lớn thường rất thuận tiện cho các cặp đôi nhưng cũng chiếm một phần tài chính khá lớn.

Cặp đôi có thể dùng tiền lương hàng tháng để mua sắm, chuẩn bị cho tới ngày cưới. Hãy đặt thứ tự ưu tiên ngân sách cho những việc buộc phải làm, những đồ thiết yếu trước khi cho phép mình mua những món đồ trang trí khác. Điều đáng mừng là những nhà hàng tiệc cưới lớn thường có hình thức đặt cọc bàn cưới theo nhiều đợt khác nhau cho đến ngày tổ chức hôn lễ và những ưu đãi tiệc cưới khi đặt tiệc sớm đây là một giải pháp tài chính hay cho hàng ngàn cô dâu chú rể.
Bạn có thể tham khảo thông tin tư vấn tiệc cưới của Capella-parkview tại đây.

Với dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói các cặp đôi sẽ có nhiều thời giantận hưởng thời kỳ vàng sắp cưới

Chuẩn bị sức khỏe
Dù hai bạn có dự định sinh em bé ngay hay sẽ kế hoạch một thời gian thì việc khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là một việc nên làm. Hãy kiểm tra tổng thể sức khỏe của cả hai bạn tại các bệnh viện có uy tín và nói rõ với bác sĩ về mục đích của mình để có danh mục cần kiểm tra và kết quả chính xác nhất. Ngoài khám sức khỏe định kỳ, các cô dâu còn cần chuẩn bị trước một số yếu tố sức khỏe cho việc sinh nở như tiêm phòng cúm, tiêm phòng Rubela, tiêm phòng viêm gan B (nếu chồng bạn bị viêm gan B)... 

Nụ cười rạng ngời và vẻ đẹp hoàn hảo góp phần làm tiệc cưới trọn vẹn hơn
   
Bên cạnh việc đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cô dâu tương lai cũng cần chú ý tới nhan sắc của mình và nên lựa chọn một dịch vụ spa chăm sóc da mặt và toàn thân trong vòng hai tháng trước ngày cưới. Thông thường tâm lý lo lắng sẽ xuất hiện ở cả cô dâu và chú rể ngay từ lúc quyết định tổ chức lễ cưới, đây thậm chí còn là thời gian các cặp đôi dễ bị khủng khoảng tinh thần. Vì vậy mỗi cặp đôi cần chủ động chăm sóc bản thân và chăm sóc chồng/vợ tương lai để có ngày cưới trọn vẹn và hạnh phúc nhất.

Tìm hiểu các nghi lễ cưới hỏi
 Phong tục cưới xin của mỗi vùng miền, thậm chí mỗi gia đình là rất khác nhau. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu trước về các thủ tục cần thiết để hiểu về các nghi lễ cần có cho một đám cưới. Sau đó trao đổi và hỏi ý kiến bố mẹ hai bên xem cần thêm những nghi lễ gì cho phù hợp với địa phương và phong tục của gia đình.
Chúc các bạn có những bước chuẩn bị chu đáo và có một đám cưới hoàn hảo!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp