Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Các kinh nghiệm hay khi trang trí không gian tiệc cưới

Tổ chức cưới ở không gian nhỏ hẹp có nhiều thuận lợi như tiết kiệm chi phí nhưng cũng đặt ra thách thức cho cô dâu chú rể. Các cô dâu chú rể hiện nay có nhiều cơ hội để lựa chọn địa điểm cưới vì ngày càng có nhiều nhà hàng, khách sạn với nhiều quy mô khác nhau thích hợp với việc tổ chức đám cưới. Uyên ương không nhất thiết phải đặt tiệc tại hội trường khách sạn lớn mà có thể tìm các địa điểm nhỏ hẹp, không gian ấm cúng để đãi tiệc. Những quán cafe, những nhà hàng nhỏ, nhà hàng ngoài trời với không gian vừa đủ đang là lựa chọn được nhiều cô dâu chú rể tìm kiếm.
Hai người phải biết cân đối sắp xếp, thiết kế các phụ kiện trang trí sao cho không gian thoáng rộng nhất có thể.

Cần phải chú ý đến không gian tiệc cưới khi bạn có ý định đặt bàn

1.      Xác định địa điểm và khách mời
Trước tiên, không gian đám cưới nhỏ chỉ vừa đủ cho một số lượng khách nhất định. Nếu muốn tổ chức đám cưới dành cho bạn bè hay chỉ mời những người thân thiết, số lượng khách dưới 100 người thì bạn nên tìm kiếm các quán cafe, các nhà hàng ăn uống hay không gian sân vườn của một khách sạn, nhà hàng nào đó.
Để đảm bảo chắc chắn giữ được địa điểm tổ chức tiệc cưới ưng ý, cô dâu chú rể nên đặt trước và làm hợp đồng với quán cafe, nhà hàng từ sớm. Trước đám cưới 2 - 3 tháng, bạn nên hoàn thành hợp đồng đặt chỗ cho đám cưới. Cô dâu chú rể nên tới tận nơi để kiểm tra địa điểm tổ chức. Bạn nên mời khách ít hơn sức chứa của nhà hàng, để khách mời không phải chen chúc trong không gian quá nhỏ.
2.      Xác định hình thức tiệc
Với không gian nhỏ, hình thức tiệc buffet là lựa chọn phù hợp nhất. Đôi uyên ương không nên sắp đặt quá nhiều bàn ghế, chiếm diện tích mà chỉ nên xếp một số ghế để khách mời ngồi nghỉ. Tiệc cưới đứng kiểu buffet sẽ khiến khách đi lại nhiều hơn để lấy đồ ăn, để chuyện trò cùng bạn bè đồng thời họ cũng sẽ không cảm thấy không gian ảnh hưởng nhiều tới không khí tiệc. Ngoài ra, thực đơn tiệc cưới buffet với nhiều món ăn phong phú cũng sẽ làm khách mời hứng thú hơn.

Tiệc cưới buffet là một lựa chọn thông minh cho những địa điểm cưới có không gan nhỏ

3.      Thiết kế trang trí lễ cưới phù hợp
Với không gian nhỏ, điều quan trọng nhất khi lên chương trình tổ chức cho một đám cưới trong không gian nhỏ hẹp là trang trí. Những phụ kiện, chi tiết cô dâu chú rể lựa chọn đặt trong tiệc cần có kích thước vừa phải, không chiếm quá nhiều chỗ. Khi cưới ở không gian nhỏ, bạn nên bỏ đi những vật dụng không cần thiết như bàn ghế. Với các chi tiết trang trí như cổng hoa, bàn đón tiếp, bàn trưng bày kỷ vật cưới, cô dâu chú rể cũng cần cân nhắc kích thước sao cho hợp lý nhất.

Có nhiều cách để bạn trang trí cho lễ cưới của mình với hoa và lụa

Bạn có thể đặt những bình hoa nhỏ xinh, thay vì những trụ hoa lớn lộng lẫy. Phong cách trang trí tiệc cưới hợp lý nhất cho không gian đám cưới nhỏ là vintage, rustic, đơn giản, trang nhã. Với sự sắp xếp khéo léo của cô dâu chú rể, một đám cưới trong không gian nhỏ hẹp vẫn sẽ có sự ấm cúng, gần gũi và làm khách mời cảm thấy thoải mái, khiến mọi người có ấn tượng tốt về hôn lễ của đôi uyên ương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp