Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Chọn nhiếp ảnh cho ngày cưới của bạn

Ngày cưới là ngày trọng đại cả đời, để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp như vậy cần có một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp am hiểu về chụp hình cưới để đôi bạn có thể gửi gắm những dấu ấn khó phai này. Nhà hàng cưới có thể giúp bạn liên hệ với nhiếp ảnh để thực hiện những bao ảnh mang đậm tính nghệ thuật, hoặc đôi bạn có thể tự liên hệ thông qua bạn bè, người thân hướng dẫn, tin tưởng.

Kết hôn là một trong những kỷ niệm thiêng liêng nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Chính vì vậy, không cặp cô dâu chú rể nào không muốn lưu giữ những khoảnh khắc đầy cảm xúc ấy qua từng khung ảnh. Tuy vậy, chụp ảnh đã khó, chụp được những tấm ảnh lưu giữ cảm xúc và kỷ niệm còn khó hơn. Làm thế nào để cặp đôi chọn được người nhiếp ảnh gia “tâm đầu ý hợp” cho ngày cưới của mình? Tham khảo những bước sau đây để lên kế hoạch cho bộ ảnh cưới thật cool cặp đôi nhé
1.     Chọn cho mình một phong cách riêng
Trước khi bắt đầu lựa chọn người chụp ảnh và cân nhắc về chi phí, hãy phác hoạ trong đầu về phong cách của bộ ảnh cưới trong mơ. Thông thường, có một số phong cách chụp ảnh sau đây:
-       Documentary (phóng sự cưới): Thay vì một loạt các tấm ảnh làm kiểu, tạo dáng, phong cách chụp này nắm bắt những khoảnh khắc chân thực nhất của buổi hôn lễ. Từng giọt nước mắt của cô dâu, chú rể, từng cái bắt tay chúc mừng, từng điệu nhảy của bạn bè sẽ trở nên sống động qua từng bức ảnh.

-       Chụp phim trường: Nếu bạn là người thích kiểu hình cưới truyền thống, thì những shot ảnh cưới phim trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Đây là những bức ảnh chụp cô dâu chú rể, tạo dáng ở những khung cảnh được dựng sẵn tại các studio.

-       Chụp nghệ thuật (Fine Art): Có thể nói những shot ảnh dạng này cho phép người nghệ sĩ thổi hồn vào bức ảnh. Bức ảnh không chỉ phản ánh câu chuyện của cô dâu chú rể mà còn là cái nhìn của nhiếp ảnh gia về câu chuyện tình yêu ấy.



2.     Tham khảo tất cả các nhiếp ảnh gia mà bạn có thể biết
Hãy lọc hết những nhiếp ảnh gia từ studio đến freelancer bạn biết trong địa bàn thành phố. Xem thật kỹ các album trước, website và blog của họ để hiểu thêm về phong cách chụp. Chú ý cần phải xem toàn bộ album. Những bức ảnh họ đề xuất có thể chỉ là những khoảnh khắc đẹp xuất thần của họ trong toàn bộ series ảnh sẽ bàn giao cho cô dâu chú rể. Từ góc chụp, ánh sáng, phối cảnh hay bố cục của bức ảnh, bạn đều cần xem thật kỹ để chắc chắn rằng phong cách của họ chính là phong cách bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, hãy một lần đến nói chuyện trực tiếp với người nhiếp ảnh gia bạn đang muốn được hợp tác. Đôi khi chính cá tính của nhiếp ảnh gia sẽ khiến hai bạn thể hiện những xúc cảm của mình một cách chân thật nhất. Và ngược lại, chỉ một cuộc nói chuyện trực tiếp mới có thể đảm bảo liệu nhiếp ảnh gia này có chắc chắn nắm bắt được toàn bộ ý muốn thể hiện cảm xúc trong bức ảnh hay không. Nhà hàng tiệc cưới Capella sẽ liên hệ trực tiếp với nhiếp ảnh khi bạn cần, sẽ để cho bạn những khoảnh khắc để đời đáng nhớ nhất của mình.
3.     So sánh giá và đảm bảo chắc chắn bạn được làm việc với nhiếp ảnh gia yêu thích.
Cho dù bạn có yêu thích phong cách chụp của nhiếp ảnh gia này đến bao nhiêu, chi quá ngân sách cho một lần chụp ảnh sẽ khá là phiền toái. Sau khi đã lên được danh sách các nơi chụp hình ưng ý, hãy so sánh giá và các dịch vụ một cách cẩn thận, đặc biệt là chi phí đi lại, ăn ở (trường hợp chụp ngoại cảnh xa) và thành phẩm bàn giao sau cùng. Nhiều trung tâm hội nghị tiệc cưới, có chương trình khuyến mãi tiệc cưới bao gồm cả ưu đãi gói chụp ảnh, đôi bạn có thể tiết kiệm phần nào chi phí khi không phải thuê riêng một nhiếp ảnh gia thực thụ.
Một số studio có nhiều thợ chụp hình thay phiên nhau, đảm bảo rằng bạn sẽ được chụp với người thợ mình đã từng nói chuyện trước đây.


Nguồn: capella-parkview.vn: Chọn nhiếp ảnh cho ngày cưới của bạn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp