Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Giúp bạn tiết kiệm chi phí chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Ngày cưới là cột mốc quan trọng của đời người, tuy nhiên không vì vậy mà bạn có thể chi “thả phanh” mà không cân nhắc thật kỹ lưỡng khoản ngân sách phục vụ cho ngày vui của mình, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế đang xuống dốc hiện nay. Chính vì vậy, việc bạn chọn cho mình một địa điểm để tổ chức tiệc cưới là điều cần thiết.

Mặt khác, để tổ chức một tiệc cưới trọn gói vừa giúp tiết kiệm chi phí, lại vẫn có thể  làm cho ngày vui của mình chỉn chu tại nhà hàng sang trọng, với một bộ ảnh cưới lung linh. Đó là điều mong muốn cũng như băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay. . Bạn đừng lo vì vẫn có những cách giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn hoàn thiện giấc mơ ngày cưới của mình một cách trọn vẹn nhất.

1. Chọn thời điểm tổ chức tiệc cưới trọn gói

Hãy chọn thời điểm tổ chức tiệc cưới không nằm vào mùa cao điểm của tiệc cưới, cụ thể từ tháng 2 đến khoảng giữa đầu tháng 11, thời điểm này các nhà hàng tiệc cưới thường có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá cả.  Riverside Palace hiện đang có chương trình ưu đãi mang tên Giấc Mơ Có Thật dành cho các cô dâu chú rể muốn đãi tiệc trong tháng 8 năm nay với ngân sách tiết kiệm trọn gói 3.200.000VND cho mỗi bàn tiệc.

Tuy nhiên, ngày cưới thông thường không chỉ do bạn quyết định mà con do cha mẹ hoặc ngày nào hợp với tuổi của hai bạn. Vì vậy nếu bạn cưới nhằm vào mùa cao điểm thì hãy chọn tiệc cưới trọn gói vào ngày trong tuần (thứ 2 đến thứ 6 hoặc trưa thứ 7, trưa chủ nhật) thay vì chọn vào tối cuối tuần. Các nhà hàng tiệc cưới vẫn thường tặng bàn tiệc hoặc tặng bia thêm để khuyến khích khách hàng đặt vào các ngày trong tuần. Như vậy đồng nghĩa với việc tổ chức tiệc cưới trọn gói của bạn tiết kiệm được một khoản khá lớn cho thức uống hoặc các dịch vụ khác.

Ví dụ tại nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace với chương trình khuyến mãi Khúc Giao Mùa nhân mùa cưới năm 2013 là cặp nhẫn cưới trị giá 18.000.000VND cho các tiệc cưới được tổ chức trong tuần, đây là điều đặc biệt hấp dẫn mà Riverside Place muốn tri ân đến khách hàng của mình bằng việc hỗ trợ một phần chi phí khi tổ chức tiệc cưới trọn gói vào cuối năm nay.



2. Tiết kiệm chi phí in thiệp mời

Ai cũng đều quan niệm tấm thiệp thể hiện sự chân thành hay gu thẩm mỹ của cô dâu và chú rể. Nhưng chúng ta đừng lầm lẫn với việc tấm thiệp phải đắt tiền mới thỏa mãn những yếu tố trên. Nhiều cặp đôi vẫn thường chi một khoản không thực cần thiết để có những mẫu thiệp mời cầu kì. Thay vào đó, bạn vẫn có thể chọn một mẫu thiệp đơn giản nhưng toát lên vẻ thanh lịch là đủ bày tỏ thành ý của mình cho người nhận thiệp. Một số nhà hàng tiệc cưới hiện nay cũng dành tặng thiệp cưới trong ưu đãi dịch vụ tiệc cưới trọn gói giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản ngân sách.

3. Cân nhắc kỹ số lượng khách mời

Điều mà cô dâu chú rể nào cũng tâm niệm nhưng khó ai làm được khi có quá nhiều mối quan hệ công việc, bạn bè, họ hàng. Tuy nhiên nếu xác định rõ tính chất buổi tiệc của bạn phải thật ấm cúng và ý nghĩa, bạn sẽ biết mình cần sàng lọc danh sách khách mời ra sao để có một tiệc cưới như ý. Khi đó gói tiệc cưới của bạn sẽ tiết kiệm được thêm một phần không nhỏ phí thực đơn, thức uống và ngay cả trang trí.

4. Âm nhạc trong tiệc cưới

Trong khi thưởng thức các món ăn tiệc cưới và giao lưu trong tiệc, khách mời thường không mấy chú tâm đến ca sĩ hay ban nhạc hoà tấu trên sân khấu. Do đó không nhất thiết bạn phải mua trọn gói chương trình lễ tiệc bao gồm cả ban nhạc này. Thay vào đó, bạn vẫn có thể yêu cầu nhà hàng tiệc cưới mở đĩa nhạc hoặc tự chọn cho mình một CD nhạc cho ngày cưới.

5. Tổ chức tiệc cưới buổi trưa hoặc vào các ngày trong tuần

Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng thức uống (đặc biệt là bia) khá lớn khi đãi tiệc vào buổi trưa. Khi đó, các vị khách sẽ không có nhiều “tâm trạng” để say như buổi tối. Việc tổ chức tiệc cưới trọn gói vào buổi trưa đang là trào lưu thịnh hành của những bạn trẻ tranh thủ thời gian rảnh rỗi của khách mời. Trung tâm hội nghị tiệc cưới sẽ hỗ trợ bạn hết mình trong mọi việc, sẽ tôn trọng ý tưởng của bạn trong quá trình chuẩn bị chu toàn cho tiệc cưới.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn tổ chức tiệc cưới vào buổi tối thì nên chọn thức uống trọn gói theo giờ của nhà hàng để đảm bảo khách có uống nhiều thì bạn cũng không bị vượt ngân sách. Không chỉ vậy, các ngày trong tuần (thứ thứ 2 đến thứ 6), các nhà hàng tiệc cưới thường có nhiều khuyến mãi hơn hẳn các ngày cuối tuần.

Với 5 mẹo nhỏ trên đây, hy vọng sẽ mang lại cho hai bạn những sự lựa chọn thông minh để ngày cưới sẽ trở thành một dịp vui thật đúng nghĩa và trọn vẹn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp