Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Sáng tạo lời chúc trong tiệc cưới

Lời chúc trong một tiệc cưới đóng vai trò quan trọng, bạn bè, gia đình điều gửi lời chúc hạnh phúc trăm năm đến cô dâu chú rể. Nhà hàng cưới hiện đại nên có những biến tấu sáng tạo để khi khách mời đến dự tiệc cưới có thể trực tiếp tự tay mình viết nên những câu chúc lãng mạn, chân thành để gửi đến cho đôi uyên ương.

Những mùa cưới gần đây, mỗi khi dự lễ cưới của bạn bè, chắc hẳn bạn không quên ký tên và lời chúc phúc cho cô dâu chú rể trước khi bước chân vào sảnh tiệc cưới. Và đến lượt mình, bạn muốn làm mới hình thức ghi lời chúc phúc này? Hãy biến tấu với sổ ký tên và lời chúc phúc khi tổ chức tiệc cưới cho mình, đó sẽ là bất ngờ nho nhỏ đối với vả bạn và khách mời đấy!

 Rót cát thay lời chúc phúc

Tranh cát, cát màu đã từ lâu là món đồ trang trí dễ dùng tại gia đình và các nơi kỷ niệm. Vậy tại sao bạn không nhờ chính những khách mời của mình trong tiệc cưới cùng pha màu cho tình yêu của bạn?


Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chính là một vài chiếc ly trang trí xinh xắn đựng cát với đủ các màu cát, mỗi ly cát màu đính kèm một biểu tượng: may mắn, niềm tin, hy vọng, hạnh phúc, lạc quan,…Một vài chiếc muỗng xinh xắn, thêm một chiếc bình hoặc ly thủy tinh lớn hơn. Khách mời sau khi ký tên vào sổ ký tên có thể ghé bàn cát và chọn màu cát đại diện cho những lời chúc ngọt ngào gửi gắm đến cô dâu chú rể thông qua việc rót cát vào một chiếc ly thủy tinh lớn hơn.
Những màu cát đa dạng và bắt mắt trộn lẫn vào nhau trong chiếc ly trở thành một tác phẩm nghệ thuật mà cô dâu chú rể có thể gìn giữ sau này như một món quà kỷ niệm của khách mời. Trong căn phòng chung của hai vợ chồng, những màu cát hạnh phúc và những lời chúc phúc của khách mời sẽ là một vật trang trí rất đẹp mắt và giữ được lâu bền.



Chút biến tấu với sổ ký tên

Nếu như trước đây, khách mời dự tiệc ký tên vào tấm khăn rồng phụng hay sổ ký tên đơn giản thì ngày nay sổ ký tên không chỉ đa dạng về mẫu mã, hình thức mà còn trở lên thú vị hơn với những cạh sáng tạo khác nhau của cô dâu chú rể và nhà hàng tiệc cưới. Hãy biến tấu cho sổ ký tên của bạn với những miếng gỗ mỏng hình ngộ nghĩnh có in tên cô dâu chú rể, khách mời hay những viên sỏi hạnh phúc. Bạn cần chuẩn bị thêm 1 cây bút màu không phai nữa thôi là mội thứ sẽ thật hoàn hảo.




Góp tay tạo cây tình yêu cho ngày chung đôi

Ý tưởng làm một vòm cây chúc phúc, có nhiều lá – trên đó ghi những lời chúc mừng hạnh phúc của quan khách bắt nguồn từ hình thức wish-note (tạm dịch là lời chúc mừng trong ngày cưới cho cô dâu chú rể). Để làm được cây hạnh phúc, trước tiên bạn cần có một cái khung hình (dựa theo kích thước của cây tình yêu mà bạn muốn). Phía sau khung hình bạn cần có một chiếc giá để đỡ và tạo đểm tựa (với những cây hạnh phúc 3D, bạn cần một chiếc chậu nhỏ). Dùng những chiếc ghim nhiều màu sắc hoặc keo để đính wish-note lên thân cây được tạo hình sẵn. Tùy theo chất liệu cây mà bạn có thể làm lá tương ứng: bằng gấy, gỗ mỏng, xốp, bông gòn… Tại bài Gallary người nhà có thể hướng dẫn khách mời đính lá lên thân cây với những lời chúc ngọt ngào nhất


Tranh ghép làm từ những lời chúc phúc

Tranh ghép không phải là một trò chơi đơn giản, giờ đây nó còn trở thành vật có tính chất biểu tượng cho câu chuyện tình yêu của hai bạn. Mỗi khách mời là một mảnh ghép với những lời chúc ngọt ngào chúc phúc cho hôn nhân của hai bạn.
Bạn cần có những gì? Trước tiên, bạn cần chọn một bức ảnh cưới, ảnh kỷ niệm hoặc bức tranh mà bạn muốn sáng tạo riêng. Sau đó đặt làm bức tranh ghép với số lượng mảnh tương ứng với lượng khách mà bạn mời tại các xưởng in ấn. Mỗi khách đến tham dự sẽ ghi lời chúc phúc cho hai bạn vào mặt sau của một mảnh ghép bất kỳ. Những mảnh ghép này có thể sẽ được khách mời ghép trực tiếp hoặc gom lại trong một ly thủy tinh lớn. Sau khi tổ chức tiệc cưới, cô dâu chú rể sẽ cùng ngồi đọc lại những lời chúc phúc của từng vị khách và ghép lại thành bức ảnh kỷ niệm.

Mỗi năm, các nhà hàng tiệc cưới điều có chương trình khuyến mãi tiệc cưới hấp dẫn dành cho các đôi uyên ương, nhà hàng sang trọng, thực đơn ngon, miễn phí dịch vụ trang trí tiệc cưới, bên cạnh đó còn có cả những món quà giá trọn đang chờ đợi đôi vợ chồng son đấy.

Tham khảo dịch vụ trang trí tiệc cưới tại Capella Parkview

Nguồn: Capella-parkview.vn: Sáng tạo lời chúc trong tiệc cưới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Vệ sinh công nghiệp